Lưu ý dành cho người nước ngoài khi mua Vinhomes West Point

Được xem là dự án đình đám bậc nhất của Vingroup năm 2018, Vinhomes West Point Đỗ Đức Dục không chỉ nhận được sự quan tâm lớn của người dân thủ đô, mà còn cả người nước ngoài sinh sống và làm việc quanh các khu vực Keangnam, The Manor Mễ Trì… Vậy thủ tục và pháp lý dành cho người nước ngoài mua căn hộ tại dự án có những điểm gì khác so với người Việt Nam, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

1. Hình thức sở hữu căn hộ

  Căn hộ chung cư Căn hộ Officetel
Người Việt Nam  Sổ hồng lâu dài Sổ hồng 50 năm
Người Nước ngoài Hợp đồng mua bán 50 năm Hợp đồng mua bán 50 năm (Đối với tổ chức)Hợp đồng thuê 50 năm (Đối với cá nhân)

2. Thủ tục mua bán căn hộ

Nhìn chung, thủ tục mua bán căn hộ Vinhomes West Point Đỗ Đức Dục áp dụng với người nước ngoài không có nhiều khác biệt so với người Việt Nam, người mua vẫn sẽ chọn căn hộ, đặt cọc sau đó ký HĐMB (Hợp Đồng Mua Bán) với Chủ đầu tư Vingroup.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng sổ hộ khẩu và CMND thì người nước ngoài sẽ sử dụng Hộ Chiếu, đồng thời phải có giấy xác nhận được phép lưu trú tại Việt Nam.

Ngoài ra, người nước ngoài cũng sẽ không được tham gia các chương trình hỗ trợ vay vốn ngân hàng từ chủ đầu tư mà sẽ phải thanh toán theo tiến độ trong HĐMB.

3. Thủ tục chuyển nhượng căn hộ

Chỉ những cá nhân/tổ chức nước ngoài sở hữu hợp đồng mua bán căn hộ mới được phép chuyển nhượng căn hộ sang cho cá nhân/tổ chức nước ngoài khác (Cá nhân nước ngoài mua căn hộ Officetel sẽ không được phép chuyển nhượng).

Việc chuyển nhượng giữa cá nhân/tổ chức nước ngoài với người Việt Nam hoặc ngược lại, hiện tại chưa được luật pháp Việt Nam quy định, do đó chưa thể thực hiện được.

Quy trình chuyển nhượng vẫn sẽ tuân theo 3 bước cơ bản: Công chứng văn bản chuyển nhượng -> Nộp thuế thu nhập cá nhân -> Xin xác nhận chủ đầu tư.

4. Giới hạn số lượng căn hộ mua bán

Ngoài những điểm khác biệt về hình thức sở hữu trên, các khách hàng nước ngoài đang quan tâm dự án Vinhomes West Point Đỗ Đức Dục cần lưu ý: Theo quy định pháp luật nhà nước Việt Nam, giới hạn số lượng căn hộ bán cho người nước ngoài tại mỗi tòa tháp West 1, West 2 & West 3 là 30% tổng số lượng căn hộ tại từng tòa. Khi đạt đến giới hạn này, chủ đầu tư Vingroup sẽ không được phép bán thêm căn hộ cho người nước ngoài nữa.

Tọa lạc tại ngay đối diện Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia & Bảo Tàng Hà Nội, Vinhomes West Point đang nhận được sự quan tâm lớn dù chưa mở bán

Nhận thấy, thời gian vừa qua dự án Vinhomes West Point Đỗ Đức Dục nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng nước ngoài, đặc biệt trong đó là cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại các khu vực Keangnam, The Manor Mễ Trì…

Với chính sách hấp dẫn, cho phép các tổ chức nước ngoài sở hữu căn hộ Officetel, Vingroup đã giải quyết hoàn toàn bài toán khó khăn về chi phí văn phòng đắt đỏ đối với các doanh nghiệp này.

Xem thêm thông tin các dự án khác.

Theo như thông tin mới nhất từ chủ đầu tư Vingroup, dự án Vinhomes Đỗ Đức Dục sẽ được chính thức ra hàng vào cuối tháng 6/2018, trong đó tòa tháp West 3 sẽ được mở bán đầu tiên. Để biết thông tin chi tiết hơn về sự kiện ra hàng cũng như được tư vấn chuyên sâu hơn về dự án, quý khách vui lòng liên hệ theo Hotline trên website hoặc để lại thông tin cá nhân theo Form tư vấn bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *